Hướng dẫn lập trình web game " LẮC BẦU CUA " với construct 2

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Hướng dẫn lập trình web game " LẮC BẦU CUA " với construct 2

Bài gửi by Admin on Fri Dec 25, 2015 8:13 pm




Arrow  Chào tất cả các bạn ! cũng sắp đến tết 2016 rồi nên hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn lập trình 1 game cơ bản mang tên " LẮC BẦU CUA " có thể chạy trên nền web . Mời các bạn xem clip trên youtube bên dưới và làm theo , nếu có chỗ nào không hiểu thì cứ comment tại topic này , mình sẽ cố gắng giải đáp . Nếu các bạn có hứng thú về lập trình web game với construct 2 thì hãy đăng ký theo dõi kênh youtube của mình để học tập và trao đổi về cách lập trình game construct 2 , thanks !

























Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 10
Join date : 18/12/2015

Xem lý lịch thành viên http://construct2.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn lập trình web game " LẮC BẦU CUA " với construct 2

Bài gửi by hoaiminhit on Wed Dec 30, 2015 10:20 pm

Xin chào admin !
Em có vài vấn đề muốn hỏi :
1. Minh muốn chèn vào 1 cái đĩa hoặc chén để khi lắc và khui phải làm như thế nào ?
2. Mình muốn lập trình số lần lắc đã qua .
3. Mình có thể lập trước số lần ra của các con ?
thanks admin

hoaiminhit

Tổng số bài gửi : 1
Join date : 30/12/2015

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn lập trình web game " LẮC BẦU CUA " với construct 2

Bài gửi by Admin on Fri Jan 01, 2016 2:46 pm

Hi ! hoaiminhhit

1. Minh muốn chèn vào 1 cái đĩa hoặc chén để khi lắc và khui phải làm như thế nào ?
Arrow  Để chèn 1 cái dĩa hoặc chén vào hột xí ngầu thì bạn tạo 2 sprite khác như tạo sprite của các hình bầu cua . Lần lượt tạo 1 sprite của dĩa và 1 sprite của chén ( nắp đậy ) . Nhưng để cái dĩa nằm dưới 3 hột xí ngầu thì bạn phải tạo sprite cái dĩa trước , sau đó tới xí ngầu thì xí ngầu mới nằm trên được ( nếu bạn làm ngược lại thì cái dĩa sẽ che khuất xí ngầu . Vào cái chén cũng tương tự , vì chén sẽ che khuất xí ngầu nên phải tạo cái chén sau xí ngầu thì chén sẽ che xí ngầu lại .
Arrow Nếu muốn khi lắc và khui thì có nhiều cách . Mình lấy ví dụ 1 cách như sau : khi đặt cược xong , bấm lắc xí ngầu thì cái chén sẽ mở (tức là thay đổi vị trí của chén) . Sau khi mở xong thì mình cho thời gian cái chén tự đậy lại và cứ thế tiếp tục . Bạn thử làm theo sau , trước tiên bạn tạo xí ngầu (mình không nói đến cái dĩa vì nó chỉ là cái ảnh sprite đại diện thôi không có tác dụng gì cả , nhưng nhớ phải tạo trước xí ngầu để xí ngầu được nằm trên) , sau khi tạo xí ngầu rồi bạn tạo 1 sprite mới đặt tên caichen . 1 điều bạn nên nhớ là cái tọa độ Position của cái chén bằng cách chọn vào chén rồi nhìn bên trái màn hình tìm mục position xem tọa độ cuảnó là bao nhiêu rồi nhớ lại vì 1 lát khi mình tạo thời gian cho cái chén đậy lại thì nó sẽ trở lại position của mình . Sau khi xong sprite chén thì ở mục event ( viết code) bạn sửa lại như sau : khi bấm lacxingau --> sprite caichen --> chọn Move forward (vào mục distance cho nó 200 ) . Tức là khi bấm lacxingau thì caichen sẽ di chuyen 200 pixel/s tạo cảm giác như cái chén sẽ được mở , ngẫu nhiên thì nó sẽ forward qua phải . Sau khi khui chén xong bạn nói hệ thống systerm tạo timer cho nó ( tức là tạo thời gian ) . Bạn chọn systerm --> chọn every X second --> chọn 3 giây . Tức là sau 3 giây thì sẽ làm gì , bạn nói là 3 giây sau thì sprite caichen sẽ trở về vị trí ban đầu bằng cách tạo position mới cho nó . Chọn caichen --> set position (sau đó điền tọa độ X,Y cho nó . Cái tọa độ mà lúc đầu mình kêu bạn ghi nhớ đó ) . Như vậy là xong . Dĩ nhiên có nhiều cách làm khác nhau , tùy bạn lựa chọn làm cách nào hay nhất và dễ nhất .

2. Mình muốn lập trình số lần lắc đã qua .
Arrow Ý của bạn , mình không hiểu lắm . Có phải là lập trình xem mình đã lắc bao nhiêu lần không ? Nếu vậy thì dễ , bạn chỉ cần tạo 1 biến toàn cục tên là solanlac (số lần lắc) = 0 . Bạn khai báo là cứ mỗi lần bấm lắc thì biến solanlac sẽ tăng 1 (cái này mình có hướng dẫn trong clip rồi) . Còn nếu ý của bạn là muốn tạo ra 1 bảng thống kê luôn , ví dụ lần 1 mình lắc được BẦU - BẦU - NAI , lần 2 là  GÀ - CUA - TÔM , lần 3 CÁ - CÁ - CÁ ..v..v... Để làm được bảng hiện thị như thế này thì bạn phải biết về mảng ( array ) . cứ mỗi lần lắc xong thì giá trị sẽ được thêm vào mảng . Cái phần mảng thì mình rãnh sẽ làm 1 cái game liên quan đến mảng và hướng dẫn kỹ hơn vì nếu viết bài hướng dẫn dài dòng lắm , mình lười viết nên mấy clip hướng dẫn mình chỉ quay thui , mong bạn thông cảm  Laughing  Laughing  

3. Mình có thể lập trước số lần ra của các con ?
Arrow  Có thể được , bằng cách tạo ra 1 mảng tất cả các con sẵn , giống như mình tạo 1 list nhạc sẵn , đế lúc sẽ cho nó phát thui . Nhưng thực ra mình làm các con ngẫu nhiên như game mình làm sẽ hay hơn , thậm chí người lập trình và người chơi cũng không biết trước được sẽ ra con gì . Nếu lập trình sẵn thì không công bằng lắm , cái này được dùng cho các game cờ bạc . Nhưng họ thay lập ra các con lập trình sẵn bằng cách tạo xác xuất người chơi có trúng không . Ví dụ người chơi đặt BẦU - GÀ , nếu hệ thống muốn người chơi đó ăn thì sẽ cho xác xuất khui BẦU - GÀ cao hơn 4 con kia , như vậy sẽ tạo cảm giác cho người chơi hơn.

p/s : CÓ THỂ PHẦN TRẢ LỜI Ở TRÊN KHÔNG ĐÚNG THEO Ý CỦA BẠN , NHƯNG MONG CŨNG HỖ TRỢ PHẦN NÀO VỀ CÁCH LÀM VIỆC CỦA PHẦN MỀM LÀM GAME NÀY , TIN MÌNH ĐI , MÌNH ĐÃ VÀ ĐANG LẬP TRÌNH BÊN IOS (IPHONE) , MÌNH CŨNG CHẠY QUA ĐÂY VÀ BẮT ĐẦU TÌM HIỂU LẠI PHẦN MỀM NÀY , CONSTRUCT 2 TUYỆT VỜI . GIỜ MÌNH ĐANG TÌM HIỂU PHẦN MUTIPLAYER ( TỨC CHƠI TRỰC TUYẾN ) . THẾ MẠNH CỦA WEB GAME LÀ CHƠI TRỰC TUYẾN VỚI NGƯỜI KHÁC ĐÚNG KHÔNG NÈ  Laughing , thanks



Admin
Admin

Tổng số bài gửi : 10
Join date : 18/12/2015

Xem lý lịch thành viên http://construct2.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Re: Hướng dẫn lập trình web game " LẮC BẦU CUA " với construct 2

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết